• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Phát huy vai trò công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp

Ngày đăng

Phối hợp với chính quyền, chủ sử dụng lao động giải quyết đầy đủ các chế độ lương, thưởng, phụ cấp, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ. Đặc biệt, quan tâm đến các trường hợp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ cải thiện cuộc sống là những việc nổi bật mà các cấp công đoàn trong tỉnh đã làm được trong năm 2015 vừa qua.

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Công nghiệp Sem Co Phú Yên hiện có trên 400 đoàn viên tham gia sinh hoạt, với mức thu nhập bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng. Tham gia lao động tại đây, người lao động được ban giám đốc công ty thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, tiền ăn ca, phụ cấp …đúng theo thỏa ước lao động tập thể đầu năm. Chị Nguyễn Thị Thúy, Công ty TNHH Công nghiệp Sem Co Phú Yên nói, tôi đã có 8 năm làm việc tại đây. Hiện thu nhập được hơn 3 triệu đồng/ tháng. Về phía tổ chức công đoàn, BCH cũng thường xuyên thăm hỏi, tổ chức nhiều chương trình vui chơi, giải trí cho người lao động; vào dịp lễ tết tặng quà cho công nhân nên mình cảm thấy rất ấm lòng.



Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho NLĐ ở doanh nghiệp


Tại Công đoàn cơ sở xã Bình Kiến, thành phố Tuy Hòa, Đoàn viên công đoàn cũng chính là đoàn viên của các hội đoàn thể, cán bộ, công chức viên chức của xã. Thu nhập của nhiều người lao động ở đây không cao, nhưng bằng những cách làm sáng tạo, phù hợp tổ chức công đoàn đã tập hợp, thu hút người lao động tham gia sinh hoạt và mang lại nhiều kết quả. Ông Lương Công Minh, Chủ tịch CĐCS xã Bình Kiến, thành phố Tuy Hòa cho biết: “Người la động ở đây có mức thu nhập thấp. Nhưng để đoàn viên công đoàn có điều kiện tham quan, học tập kinh nghiệm với các đơn vị khác, hàng tháng vận động công đoàn viên trích đóng thành lập quỹ cho công đoàn xã. Từ số tiền này, công đoàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích cho người lao động”.

Trong năm qua, tình hình việc làm, đời sống của cán bộ, công chức viên chức khối các cơ quan tỉnh tiếp tục được duy trì ổn định, các chế độ, chính sách được đảm bảo; 99% viên chức, người lao động tham BHXH, BHYT; có 66% công đoàn cơ sở trực thuộc CĐVC tỉnh xây dựng Quỹ Tương trợ với số tiền lũy kế hơn 2,3 tỉ đồng, giúp đỡ 671 lượt đoàn viên mượn vốn để phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm, các công đoàn cơ sở duy trì 33 nhóm tiết kiệm, mức luân chuyển hàng tháng trên 170 triệu đồng để giúp đỡ gần 200 lượt đoàn viên mượn vốn; nhận phụng dưỡng 3 Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ thường xuyên 5 hộ nghèo, nhận đỡ đầu 25 học sinh nghèo vượt khó học giỏi đến hết phổ thông. Vận động đóng góp các quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Mái ấm công đoàn, Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa và các quỹ xã hội khác với số tiền gần 2,7 tỉ đồng. Bà Trần Phạm Túy Vân, Chủ tịch CĐVC Phú Yên cho biết: “Phần lớn cán bộ CCVC còn nhiều khó khăn. Cán bộ công chức viên chức Phú Yên không ngừng nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã có nhiều sáng kiến, cải tiến được áp dụng mang lại hiệu quả thiết thực”.

Trong năm 2015, LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ gần 1.500 trường hợp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ công đoàn, nữ CNVCLĐ, con em CNVCLĐ, nhân dân các xã khó khăn với tổng số tiền gần 780 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà các đơn vị nhân lễ, tết, kỷ niệm thành lập Ngành… trên 200 lượt số tiền trên 60 triệu đồng; trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc và 1.000 bảng “gắn kết tổ tàu thuyền an toàn” trị giá 130 triệu đồng cho ngư dân, tỉnh Phú Yên. Nhân dịp khai giảng năm học mới, thăm và trao 7.000 quyển vở học sinh và dụng cụ học tập cho các trường THCS, THPT trong tỉnh từ Chương trình “Cùng em đến trường” với tổng số tiền 35 triệu đồng. Nhiều CNVCLĐ được hỗ trợ xây dựng nhà ở.  Phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tương trợ, xã hội giúp nữ CNLĐ nghèo nhưcho vay vốn từ nguồn quỹ “ Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” số tiền 740 triệu/148 suất, duy trì và xây dựng thêm gần 2000  nhóm tiết kiệm với tổng số người tham gia 11.880 người. Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Đóng BHXH, BHYT, BHTN xem đây là nghĩa vụ. Tỷ lệ công nhân đóng BHXH, BHYT, BHTN chưa cao lắm so với tổng số công nhân hiện nay. Mong muốn việc đóng BHXH, BHYT, BHTN là chính sách nhân văn, nhân đạo. Chúng ta nên nghĩ rằng người lao động không chỉ có công việc làm hiện tại mà còn có chính sách cho họ khi về già, nghỉ hưu”.

Những kết quả mà các cấp công đoàn trong tỉnh đạt được khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn ngày càng nâng lên và được người lao động, đoàn viên công đoàn tin tưởng đây là chỗ dựa vững chắc trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Đặng Dự

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top